กรมสุขภาพจิต ตั้งแบรนด์แอมบาสเดอร์ เกรซ-นรินทร ช่วยคนไทยสุขภาพจิตดี
กรมสุขภาพจิต ตั้งแบรนด์แอมบาสเดอร์ เกรซ-นรินทร ช่วยคนไทยสุขภาพจิตดี
กรมสุขภาพจิต ตั้งแบรนด์แอมบาสเดอร์ ‘เกรซ’ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019
ช่วยคนไทยสุขภาพจิตดี
เมื่อวันที่ 21 ส.ค. กรมสุขภาพจิตและกองประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 ได้ตกลงร่วมมือกันเพื่อการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมภาพลักษณ์การทำงานด้านสุขภาพจิตของกระทรวงสาธารณสุข โดยสนับสนุนให้ “น.ส.นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ” หรือ “น้องเกรซ” เจ้าของตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 ขึ้นเป็นทูตด้านสุขภาพจิต เพื่อช่วยให้คนไทยมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้นและเปิดใจรับฟังกันมากขึ้น
ด้าน นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า น้องเกรซเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ เอกจิตวิทยา และมีประสบการณ์เป็นอาสาสมัครนักจิตวิทยาปรึกษาช่วยหน่วยงานของมหาวิทยาลัย ที่เรียกว่า TCAPS CENTER (Thammasat Counselling and Psychological Services Center)
นอกจากนั้น เกรซยังได้นำความสนใจและความทุ่มเทในการทำงานด้านสุขภาพจิต เข้าแข่งขันโครงการจิตอาสาของ Miss Thailand World 2019 การได้รับรางวัลชนะเลิศทั้งตัวโครงการและตำแหน่งสูงสุดจากเวทีนี้ ทำให้เชื่อมั่นว่า โครงการ Let Me Hear You นั้น จะสามารถนำมาต่อยอดในระยะยาว และเป็นโครงการที่จะช่วยเหลือสุขภาพจิตของคนไทยได้เป็นอย่างดี
22 August 2562
ที่มา ข่าวสด
Posted By Nitayaporn/Bungon/Thongpet/Kanchana
Views, 1156