02 149 5555 ถึง 60

 

"5 เมนู" ลดความเครียดยามบ่าย สไตล์สาวออฟฟิศ

"5 เมนู" ลดความเครียดยามบ่าย สไตล์สาวออฟฟิศ

ข้อมูลล่าสุดจากผลสำรวจคะแนนสุขภาพและความเป็นอยู่พบว่า คนไทยกว่า 91% ยอมรับว่าตกอยู่ในภาวะเครียด เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดความกังวลและเครียดมากที่สุด ได้แก่เรื่องการเงินและการงาน อย่างไรก็ตาม 81% ของคนกลุ่มนี้สามารถจัดการกับปัญหาความเครียดที่เกิดขึ้นเองได้ในรูปแบบที่แตกต่างกันไป

แน่นอนว่า “กินของหวานแก้เครียด” เป็นวิธีที่หลายคนต้องเคยทำ โดยเฉพาะสาวออฟฟิศที่ถึงแม้จะอยู่ในช่วงไดเอท แต่ในยามเครียด เบื่อหน่าย ความสุขลดลง ของหวานมักจะเป็นสิ่งแรกที่ช่วยให้อารมณ์ผ่อนคลาย นั่นเป็นเพราะว่าการได้รับความหวานจากน้ำตาลมีส่วนช่วยกระตุ้นให้สมองหลั่งสารเอนโดรฟินที่ทำให้เราอารมณ์ดีแบบที่หาอาหารอื่นมาทดแทนไม่ได้ จึงเป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผู้หญิงกับความหวานเป็นของคู่กันจริงๆ สำหรับ 5 เมนูสุดฮิตที่สาวออฟฟิศมองหา จะเพิ่มความหวาน คลายความเครียดได้มากแค่ไหน ไปดูกันเลย

1. น้ำแข็งใส พร้อมท็อปปิ้งให้เลือกใส่มากมาย อาทิ มันเชื่อม ข้าวโพด วุ้นมะพร้าว ถั่วแดง ลอดช่อง ซาหริ่ม ฯลฯ แล้วราดด้วยน้ำหวานทั้งน้ำเขียว น้ำแดง น้ำกะทิ น้ำเชื่อม ฯลฯ เป็นของว่างยามบ่ายหลังมื้อกลางวัน ทำให้สดชื่นด้วยน้ำแข็งเย็นๆ และผ่อนคลายจากงาน ความตึงเครียดด้วยความหวานจากท้อปปิ้งและน้ำหวานหลากรส

2. ฮันนี่โทสต์ ขนมปังอบเนยหอมชุ่ม เสิร์ฟพร้อมวิปครีม ไอศกรีม และท็อปปิ้งอื่น อาทิ ช็อกโกแลต ผลไม้สด ถั่ว ฯลฯ ต้องไม่ลืมลืมราดด้วย น้ำผึ้ง ซอสช็อกโกแลต หรือซอสคาราเมล เพื่อเพิ่มความหวานหอมอร่อย เป็นของหวานที่ยามเครียดสุดๆ แค่ได้กลิ่นหอมของขนมปังอบเนยตอนเดินผ่านร้านก็ทำให้สาวออฟฟิศทั้งหลายเดินเข้าร้านแบบไม่รู้ตัวแล้ว

3. ไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟ ของหวานน้องใหม่มาแรง เป็นอีกชนิดนึงของไอศกรีมที่มีเนื้อเนียนกว่าไอศกรีมทั่วไป มีทั้งแบบเสิร์ฟใส่ถ้วยและใส่โคน แต่จะยิ่งฟินขึ้นไปอีกเมื่อเสิร์ฟในโคนวาฟเฟิลแป้งกรอบเคลือบช็อกโกแลต เป็นของหวานอีกชนิดที่ครองใจสาวออฟฟิศได้เป็นอย่างดี เพราะความเย็นและรสสัมผัสที่นุ่มละมุนลิ้นจากเนื้อไอศกรีมแค่เพียงคำแรกก็ทำให้ลืมความเครียดได้เป็นปลิดทิ้ง แถมยังอารมณ์ดีขึ้นเพราะความหวานจากรสชาติต่างๆ ของไอศกรีมอีกด้วย

4. เค้ก ขนมยอดฮิตติดอันดับที่สาวๆต่างนึกถึงเมื่ออยากกินของหวาน มีหลายแบบหลายรสชาติให้เลือกกินได้แบบไม่เบื่อ อาทิ เค้กช็อกโกแลต เค้กคอฟฟี่ครั้นซ์ บูลเบอร์รี่ชีสพาย เครปเค้ก ฯลฯ เป็นของว่างยามบ่าย กินคู่กับ ชา หรือกาแฟร้อนๆ จะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด ความเหนื่อยล้าจากการทำงานตั้งแต่เช้าได้อย่างดี

5. โดนัท เป็นขนมยอดนิยมในทั่วโลก ไม่มีใครไม่รู้จัก แน่นอนว่าเป็นขนมที่ใครต่างก็ชอบ

เนื้อโดนัทนุ่มๆ กับความหวานของน้ำตาลจากรสชาติต่างๆ อาทิ โดนัทเคลือบน้ำตาล โดนัทช็อกโกแลต โดนัทสตรอว์เบอร์รี ฯลฯ พร้อม กาแฟสักแก้ว ก็เป็นได้ทั้งมื้อเช้าแบบง่ายๆของสาวออฟฟิศ เพิ่มความหวาน ทำให้อารมณ์ดี รับวันใหม่ ก่อนเริ่มทำงาน และยังเป็นของว่างที่ช่วยรองท้องได้ดีตอนช่วงพักเบรกยามบ่ายได้อีกด้วย

26 September 2561

ที่มา สยามรัฐ

Posted By ์์Nitayaporn/Bungon/Thongpet/Kanchana

Views, 7309

 

Preset Colors