02 149 5555 ถึง 60

 

5 สัญญาณบอกว่า ใช่! ฉันกำลังมีความสุข

5 สัญญาณบอกว่า ใช่! ฉันกำลังมีความสุข

20 กันยายน 2561, 09:00 น. |เปิดอ่าน 110

คุณกำลังมีความสุขอยู่หรือไม่ ไม่มีใครตอบได้นอกจาก คุณ

เรื่อง : กาญจนา

หากคุณเลือกไม่ได้ว่าจะเชื่อหนังสือฮาวทูการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขเล่มไหน ก็ให้เช็กลิสต์ตัวเองเสียเลยว่า คุณกำลังมีความสุขหรือไม่ โดยให้สำรวจ 7 ข้อชี้วัดความสุข ดังนี้

1. คุณเป็นผู้ให้

จิม โรห์น นักสร้างแรงบันดาลใจชาวอเมริกัน กล่าวว่า การให้เท่านั้นที่จะทำให้คุณได้รับมากขึ้น และทางวิทยาศาสตร์ยืนยันแล้วว่า การให้ทำให้คนรู้สึกมีความสุข ดีต่อสุขภาพ และดีต่อทัศนคติ โดยการให้ไม่ใช่เงินหรือสิ่งของ แต่เป็นการให้ความช่วยเหลือ คำแนะนำ การสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ รวมถึงการให้เวลากับคนรอบข้าง

2. คุณทำงานที่ชอบ

หากคุณเป็นคนที่ใช้ชีวิตโดยปราศจากคำถามว่า ฉันทำไปทำไม นั่นแปลว่า คุณกำลังมีชีวิตที่มีความสุข เพราะเมื่อคุณฟังเสียงหัวใจและทำตามที่ใจอย่างทำ เมื่อนั้นคุณจะมีชีวิตที่อิสรเสรีและไม่มีสิ่งใดให้กังวล

3. คุณชอบนั่งสมาธิ

การนั่งสมาธิจะทำให้คุณมีจิตใจสงบ ซึ่งความสงบจะนำไปสู่ความสุข ดังนั้นถ้าคุณสามารถหาเวลาให้ตัวเองอยู่เงียบ ให้ความคิดและจิตใจได้หยุดนิ่ง ความคิดฟุ้งซ่านจะถูกบล็อกไม่ให้เข้ามารบกวน

4. คุณมีเกราะป้องกันที่แข็งแรง

คนที่มีความสุขคือคนที่สามารถกลั่นกรองความทุกข์ได้ ไม่เปิดรับทุกอย่างที่เข้ามา แต่จะคัดเลือกเฉพาะสิ่งที่ดี ซึ่งข้อนี้สำคัญสำหรับยุคสมัยแห่งโซเชียลมีเดียที่คนสามารถดาวน์ได้ทุกเมื่อที่เปิดเฟซบุ๊ก ดังนั้นต้องป้องกันตัวเองด้วยเกราะป้องกันที่เข้มแข็ง หรือหากบางครั้งที่เกราะไม่แข็งแรงก็ต้องปราการด่าน 2 อย่างเพื่อนสนิทที่จะคอยฉุดขึ้นไป

5. คุณมีความอดทน

มีการศึกษาในปี 2012 พบว่า คนที่มีความอดทนเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายจะรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเองมากกว่าคนที่มีความอดทนน้อย และยังพบด้วยว่า คนที่มีความอดทนจะมีความกดดันน้อยกกว่าและสามารถกลับมามีความสุขได้เร็วหลังเจอสถานการณ์ที่ตึงเครียดหรือกดดัน

21 September 2561

ที่มา โพสต์ทูเดย์

Posted By ์์Nitayaporn/Bungon/Thongpet/Kanchana

Views, 464

 

Preset Colors