ผู้วิจัย/Authors: วิไล เสรีสิทธิพิทักษ์
ชื่อเรื่อง/Title: อิทธิพลของตัวแบบที่มีต่อการต้านทานการเบี่ยงเบนของนักเรียนชายชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
แหล่งที่มา/Source: เอกสารการวิจัย พ.ศ. 2530
รายละเอียด / Details:
การวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาอิทธิพลของตัวแบบที่มีต่อการต้านทานการเบี่ยงเบนในเด็กนักเรียนชายระดับประถมศึกษาปีที่ 3 ตามเงื่อนไขการทดลอง 4 เงื่อนไข คือ เงื่อนไขตัวแบบเบี่ยงเบน เงื่อนไขตัวแบบต้านทานการเบี่ยงเบน เงื่อนไขตัวแบบนั่งอยู่กับที่เฉยๆ และเงื่อนไขควบคุมโดยวัดการต้านทานการเบี่ยงเบนด้วยตัวแปรตาม 3 ตัวแปร พบว่า สองตัวแปรแรกไม่พบความแตกต่างที่มีนัยสำคัญในทุกเงื่อนไขการทดลอง ส่วนตัวแปรที่สามพบผลดังนี้ 1. เด็กในเงื่อนไขตัวแบบเบี่ยงเบน มีการต้านทานการเบี่ยงเบนน้อยกว่าเด็กในเงื่อนไขตัวแบบนั่งอยู่กับที่เฉยๆ อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 2. เด็กในเงื่อนไขตัวแบบต้านทานการเบี่ยงเบน มีการต้านทานการเบี่ยงเบน ไม่แตกต่างจากเด็กในเงื่อนไขตัวแบบนั่งอยู่กับที่เฉยๆ อย่างมีนัยสำคัญ 3. เด็กในเงื่อนไขตัวแบบเบี่ยงเบน มีการต้านทานการเบี่ยงเบนน้อยกว่าเด็กในเงื่อนไขควบคุมอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .10 4. เด็กในเงื่อนไขตัวแบบต้านทานการเบี่ยงเบน มีการต้านทานการเบี่ยงเบน ไม่แตกต่างจากเด็กในเงื่อนไขควบคุมอย่างมีนัยสำคัญ 5. เด็กในเงื่อนไขตัวแบบเบี่ยงเบน มีการต้านทานการเบี่ยงเบนน้อยกว่าเด็กในเงื่อนไขตัวแบบต้านทาน การเบี่ยงเบนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 6. เด็กในเงื่อนไขตัวแบบนั่งอยู่กับที่เฉยๆ มีการต้านทานการเบี่ยงเบนไม่แตกต่างจากเด็กในเงื่อนไขควบคุมอย่างมีนัยสำคัญ
Keywords: psychiatry, psychology, โรงเรียน, , จิตเวช, จิตเวชศาสตร์, จิตวิทยา, นักเรียน
ปีที่เผยแพร่/Year: 2530
Address: บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทบวงมหาวิทยาลัย
Code: 374300000079
ISSN/ISBN: -
Country of publication: ประเทศไทย
Language: ภาษาไทย
Category: นิพนธ์ต้นฉบับ
Download: -