02 149 5555 ถึง 60

 

ผอ.รพ.ติดโควิด ผอ.รพ.อุดรฯ โควิดอุดรฯ

ผอ.รพ.ติดโควิด ผอ.รพ.อุดรฯ โควิดอุดรฯ

ผอ.รพ.อุดรธานีติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ผู้ว่าฯ นักข่าวร่วมแถลงข่าวหลายคนพากันผวาหนัก ยอดผู้ติดเชื้อยังพุ่งวันนี้ติดเชื้อ 16 รายยอดรวมสะสม 196 รายจ่อทะลุ 200 รายแล้ว

วันนี้ (20 เม.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.อุดรธานี ทางนายฤทธิเดช โคตรสาร ประชาสัมพันธ์ จ.อุดรธานี ได้แจ้งสื่อมวลชนย้ายห้องแถลงข่าวจากห้องประชุมกรมหลวงประจักษ์ ชั้น 5 อาคาร 1 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นห้องแถลงข่าวสถานการณ์โควิดของ จ.อุดรธานีประจำวัน ปรากฏว่า ทางประชาสัมพันธ์จังหวัดฯ ได้แจ้งย้ายห้องแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนไปที่ตึกอำนวยการ ห้องประชุมทองกวาว ชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี โดยมีนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจ.อุดรธานี ร่วมกับนายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุขจ.อุดรธานี ร่วมแถลงข่าว โดยผอ.รพ.อุดรธานี ไม่ได้มาร่วมแถลงข่าวด้วย มีนพ.อัครวัต รัตนวงศ์ไพบูลย์ อายุรแพทย์ รพ.ศูนย์อุดรธานี เป็นตัวแทนรพ.อุดรธานี

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจ.อุดรธานี เปิดเผยว่า วันนี้ จ.อุดรธานีมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 16 รายรวมยอดสะสมทั้งจังหวัด 196 ราย ส่วนรายละเอียดทั้งหมดจะให้รองนายแพทย์สาธารณสุขจ.อุดรธานีเป็นคนแถลง จากนั้นก็เดินทางออกจากห้องประชุมทันที

นายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุขจ.อุดรธานี เปิดเผยว่า สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในจ.อุดรธานีมีแนวโน้มสูงขึ้นอยู่และยอดสะสมมากขึ้นอาจจะเกิน 200 ราย แต่ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ฯ ก็ทำงานหนักและทำงานเชิงรุกกับผู้เสี่ยงสูง

โดยช่วงท้ายของการแถลงข่าวผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นพ.อัครวัต รัตนวงศ์ไพบูลย์ อายุรแพทย์ รพ.ศูนย์อุดรธานี ซึ่งเป็นตัวแทนรพ.อุดรธานี หลังมีข่าวลือว่าผอ.รพ.อุดรธานีติดเชื้อโควิดจริงหรือไม่

ทางนพ.บอกว่า ท่านผู้อำนวยการฯ ได้ปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาล ท่านก็มีโอกาสติดเชื้อจากหลายๆแหล่ง ตอนนี้ท่านได้รับการตรวจ PTR เมื่อวานนี้ เนื่องจากมีอาการมีเสมหะ ผลตรวจเชื้อก็ยืนยันว่าท่านมีเชื้อ และตอนนี้ท่านผู้อำนวยการได้รักษาตัวในโรงพยาบาลตามมาตรฐานแล้ว ซึ่งอาการของท่านเป็นอาการเบา

21 April 2564

ที่มา แนวหน้า

Posted By Thongpet/kanchana/Maneewan

Views, 1167

 

Preset Colors