02 149 5555 ถึง 60

 

พิษณุโลกเครียด เผยข้อมูลตัวเลขผู้สัมผัสเสี่ยงนับร้อย กรณีสาวพิจิตรติดโควิด-19

พิษณุโลกเครียด เผยข้อมูลตัวเลขผู้สัมผัสเสี่ยงนับร้อย กรณีสาวพิจิตรติดโควิด-19

สถานการณ์โควิดวันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก รายงานข้อมูลสถานการณ์โรคโควิด-19 หลังจากพบไทม์ไลน์ของหญิงสาววัย 25 ปี ชาว จ.พิจิตร ที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้เดินทางมาจากสนามบินดอนเมือง เข้ามายังสนามบินพิษณุโลก

สถานการณ์โควิดวันนี้ - นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก รายงานข้อมูลสถานการณ์โรคโควิด-19 หลังจากพบไทม์ไลน์ของหญิงสาววัย 25 ปี ชาว จ.พิจิตร ที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้เดินทางมาจากสนามบินดอนเมือง เข้ามายังสนามบินพิษณุโลก ก่อนจะเดินทางไปยังพิจิตรต่อ ซึ่งในเบื้องต้นทางจังหวัดได้ดำเนินการตรวจสอบเฝ้าระวังและสอบสวนโรคตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

อ่านข่าว : สรุปเคสลักลอบเข้าไทยยืนยันติดเชื้อเพิ่มอีก 6 รวมเป็น 10 ราย ตรวจสอบไทม์ไลน์ทั้ง 10 คน

ทั้งนี้ จากการสอบสวนโรคตามมาตรการทางสาธารณสุข พบข้อมูลดังนี้

1. ผู้ป่วยหญิงอายุ 25 ปี จังหวัดพิจิตร เดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง มายังท่าอากาศยานพิษณุโลก แล้วเดินทางต่อไปยังจังหวัดพิจิตรทันที

2.ผู้ป่วยเดินทางมาท่าอากาศยานพิษณุโลก ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 โดยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD3306 ห้วงเวลา 17.15 – 18.05 น. เที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสาร 120 คน กัปตันและลูกเรือ 9 คน จากการตรวจสอบพบว่ามี กลุ่มผู้ป่วยสัมผัสเสี่ยงสูง 20 ราย อาศัยอยู่ในจังหวัดพิษณุโลก 4 ราย และจังหวัดอื่น 16 ราย ที่เหลือเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำจำนวน 100 ราย

3.การดำเนินการเฝ้าระวังและสอบสวนโรค กลุ่มเสี่ยงสูงทั้ง 4 รายในจังหวัดพิษณุโลก สามารถติดตามได้หมดทุกรายแล้ว สำหรับกลุ่มเสี่ยงต่ำให้ปฏิบัติตามมาตรการที่แจ้ง และอยู่ในช่วงเฝ้าระวังติดตามสอบสวนโรค ซึ่งได้รวบรวมข้อมูลรายชื่อ และหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อของผู้โดยสารทุกรายไว้แล้ว

4.ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกให้เฝ้าระวัง และปฏิบัติตามมาตรการ การสวมหน้ากาก ล้างมือ และรักษาระยะห่าง และสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนใน มาตรการป้องกันการระบาดของโรคของจังหวัดที่ได้ดำเนินการตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดและขอความร่วมมือประชาชนที่เดินทางไปยังสถานที่เสี่ยง กรอกข้อมูลในระบบ หรือ โทรแจ้งสายด่วน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก

สำหรับข้อมูล ณ ตอนนี้กระทรวงสาธารณสุข ได้สรุปผลติดตามจากการสอบสวนและค้นหาผู้สัมผัสกรณีผู้ที่ลักลอบเข้าประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ โดยขณะนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 10 ราย โดยแบ่งเป็น เชียงใหม่ 3 ราย , เชียงราย 3 ราย , พะเยา 1 ราย , พิจิตร 1 ราย , กทม. 1 ราย และราชบุรี 1 ราย

3 December 2563

ที่มา คม-ชัด-ลึก

Posted By Thongpet/kanchana/Maneewan

Views, 1228

 

Preset Colors