02 149 5555 ถึง 60

 

5 หน้ากากสุดปัง ป้องกันทั้งโควิด-19 ฝุ่น pm2.5 แก๊สน้ำตา

5 หน้ากากสุดปัง ป้องกันทั้งโควิด-19 ฝุ่น pm2.5 แก๊สน้ำตา

5 อันดับหน้ากากที่ช่วยป้องกันทั้งโควิด-19 ฝุ่น pm2.5 และแก๊สน้ำตา ถ้าหากมีไว้ติดตัวจะช่วยให้เราหายใจได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น

อากาศ เป็นทรัพยากรธรรมชาติที่ใช้แล้วไม่หมดสิ้น และจำเป็นกับการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิตทุกชนิด ทุกคนบนโลกควรมีอากาศที่ดีให้หายใจ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าปีที่ผ่านมา ปัญหามลพิษทางอากาศ รวมถึงเชื้อโรคที่สามารถแพร่ทางอากาศ ทำให้ผู้คนบนโลกต้องหายใจอย่างยากลำบากขึ้น นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์ทางการเมืองที่บางครั้งมีการใช้แก๊สน้ำตา และทำให้เราได้รับอันตรายจากการสูดอากาศ การมีสิ่งป้องกันที่ทำให้เรากลับไปหายใจได้อย่างปกติก็น่าจะดีกว่า

ลองมาดู 5 อันดับหน้ากาก ที่ถ้ามีไว้ติดตัวจะช่วยให้เราหายใจได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น

อันดับที่ 1 3M™ Particulate Respirator 9001V

หน้ากาก 3M™ Particulate Respirator 9001V นี้ เป็นหน้ากากกันฝุ่นชนิดมาตรฐานแบบพับครึ่ง มีวาล์วให้อากาศออก 1 ด้าน เพื่อช่วยระบายความร้อนและความชื้นที่สะสม คุณสมบัติของหน้ากากชนิดนี้คือความสวมใส่สบาย พกพาง่าย เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ทั้งยังหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายยาและร้านวัสดุอุปกรณ์

อันดับที่ 2 3M™ Particulate Respirator 8122

หน้ากาก 3M™ Particulate Respirator 8122 เป็นหน้ากากกันฝุ่นชนิดมาตรฐานที่มาในรูปทรงถ้วย มีวาล์วให้อากาศออก 1 ด้าน เพื่อระบายความร้อนและความชื้นที่สะสมอยู่ในหน้ากาก สวมใส่สบายแต่แน่นหนาโดยเป็นแบบสายรัดหลังศีรษะ สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาและร้านขายวัสดุอุปกรณ์ทั่วไปได้ง่าย

อันดับที่ 3 Sundström sr90-3

หน้ากาก Sundstrom sr90-3 เป็นหน้ากากครึ่งหน้า ผลิตจากวัสดุสังเคาะห์พิเศษ TPE (Thermoplastic elastomer) โดยมีวาล์วอากาศหายใจออก 2 ด้าน มีพื้นที่ด้านหน้ากว้าง ทำให้อากาศไหลเข้ามาที่จมูกของผู้ใช้โดยตรงและเกิดแรงต้านน้อย ทั้งยังมีทางระบายอากาศออกถึงสองช่องทางที่ด้านล่าง ทำให้การระบายความร้อนและความชื้นได้รวดเร็ว สวมใส่สบาย สามารถสั่งซื้อได้ตามบริษัทนำเข้าหรือร้านค้าออนไลน์

อันดับที่ 4 Sundström SR100

หน้ากาก Sundström SR100 เป็นหน้ากากแบบครึ่งหน้าที่เน้นการสวมใส่แบบกระชับ ใส่สบาย และปกป้องได้ดีกว่า โดยมีสายรัดศีรษะอีลาสติก สามารถปรับให้กระชับได้ง่าย เหมาะสำหรับใช้ในสภาพแวดล้อมการทำงานที่ยากลำบาก มีวาล์วหายใจออก 2 ด้าน เพื่อประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น หน้ากากนี้ควรใช้คู่กับตลับกรองรุ่น P3 R และสวมแว่นครอบตานิรภัยที่ผลิตจากวัสดุโพลีคาร์บอเนตด้วย เพื่อป้องกันแก๊สน้ำตาเข้าตาโดยตรงด้วย สามารถหาซื้อได้ตามบริษัทนำเข้าและจากร้านค้าออนไลน์

อันดับที่ 5 Sundström SR200

หน้ากาก Sundström SR200 เป็นหน้ากากแบบเต็มหน้าพร้อมตลับกรองอนุภาค P3 R รุ่น SR 510 ที่สามารถป้องกันอนุภาคได้ทุกประเภท ถึงร้อยละ 99 โดยทำจากวัสดุซิลิโคน หน้ากากนี้มีวาล์วหายใจเข้าถึง 3 ชิ้น และวาล์วหายใจออก 2 ชิ้น จึงทำให้ใส่สบาย มีสายรัดปรับระดับได้ และมีน้ำหนักเบา แต่มีประสิทธิภาพที่สูงมาก สามารถหาซื้อได้ตามบริษัทนำเข้าและจากร้านค้าออนไลน์

อย่างไรก็ตาม หน้ากากทุกชนิดไม่สามารถกันมลพิษ เชื้อโรค และสารเคมี ได้หนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์ ดังนั้นผู้สวมหน้ากากที่ใช้หน้ากากแบบครึ่งหน้า SR 90-3 และ SR100 สมควรอย่างยิ่งในการใช้หน้ากากร่วมกับตลับกรอง P3 R และสวมแว่นครอบตานิรภัย หรืออย่างน้อยควรใช้แว่นตาว่ายน้ำ ในการป้องกันสารที่เข้าสู่ดวงตาโดยตรง เพื่อการหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับมลพิษ เชื้อโรค และสารเคมี ให้ได้อย่างปลอดภัยมากที่สุด

16 October 2563

ที่มา ข่าวสด

Posted By Thongpet/kanchana/Maneewan

Views, 2446

 

Preset Colors