02 149 5555 ถึง 60

 

ไทยช่วยกัน..ให้คนหางาน แก้เครียดห่างไกลซึมเศร้า

ไทยช่วยกัน..ให้คนหางาน แก้เครียดห่างไกลซึมเศร้า

วิกฤติเศรษฐกิจ-ไวรัสโควิด-19 ทำให้คนไทยจำนวนไม่น้อยต้องโดนเลิกจ้าง ตกงาน ถูกลดเงินเดือน รวมถึงนักศึกษาจบใหม่ก็ว่างงาน ด้วยเหตุนี้ สองผู้บริหาร บริษัท คิวเปอร์ จำกัด นำโดย นรบดี ผดุงเจริญ และจิรัฏฐ์ กุลทรัพย์มงคล ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร จึงเปิดโครงการ ไทยช่วยกัน ให้คนหางาน ได้หาเงิน ผ่าน QPER แอปพลิเคชันอย่างเป็นทางการเมื่อเร็วๆ นี้ พร้อมเชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาร่วมพูดคุยหาทางออกอย่างถูกวิธีเกี่ยวกับความเครียดสะสมที่อาจเกิดขึ้นกับคนวัยทำงาน

นพ.พณะ จันทรกลม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลในเครือบางประกอก บอกว่า “ต้องยอมรับว่าจากสถานการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นในภาคธุรกิจของไทยส่งผลกระทบต่อรายได้ ตลอดจนสภาพจิตใจของพนักงาน ลูกจ้าง จนเกิดเป็นความวิตกกังวล เครียดสะสมโดยไม่รู้ตัว ลองสังเกตตัวเอง หากนอนไม่หลับ เก็บตัวเงียบอยู่คนเดียว ไม่อยากทำอะไร เบื่ออาหาร ไม่มีสมาธิ หมดกำลังใจ อารมณ์แปรปรวนง่าย อาการเบื้องต้นเหล่านี้ ถ้าไม่รีบจัดการหาทางแก้ไขอาจกลายเป็นโรคซึมเศร้าได้ในอนาคต แนะนำอย่ากลัวหรือคิดไปเองล่วงหน้า ทางที่ดีควรวางแผนหาอาชีพสำรองทำในวันหยุดหรือช่วงเวลาว่าง เพื่อหารายได้เสริมควบคู่ไปกับงานประจำ ส่วนผู้ที่ยังหางานทำไม่ได้ หรือมีภาวะตกงาน ควรตั้งสติ อย่าตื่นตระหนกมากจนเกินไป ชีวิตยังคงต้องดำเนินต่อไป เปลี่ยนมุมมอง ปรับทัศนคติ คิดในแง่ดี อย่าท้อแท้ สิ้นหวัง ขอให้มีกำลังใจ มีแรงสู้ ทั้งนี้อยากให้นำความรู้ ความเชี่ยวชาญ ทักษะความสามารถของตัวเองออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์และเปลี่ยนเป็นเงิน สร้างรายได้”

ขณะที่นายนรบดี ผดุงเจริญ กล่าวว่า “QPER (คิวเปอร์) แอปพลิเคชัน ตั้งใจคิดค้นขึ้นเพื่อสนับสนุนให้คนหางาน ได้หาเงิน เป็นสื่อกลางระหว่างผู้ให้บริการ (provider) และผู้รับบริการ (user) ได้มาเจอกันด้วยระบบเรดาห์แบบไม่ผ่านคนกลาง ซึ่ง QPER รวมรวมอาชีพต่างๆ ไว้กว่า 100 สาขา ตอบโจทย์มากที่สุดในขณะนี้ อาทิ พี่เลี้ยงเด็ก พยาบาลดูแลผู้ป่วยติดเตียง แม่บ้าน คนขับรถ แม่ครัว ช่างไฟ ช่างแอร์ ช่างซ่อมรถ ติวเตอร์ เทรนเนอร์ หมอดู หมอนวดแผนไทย ช่างเสริมสวย ไกด์นำเที่ยว นักการตลาด นักบัญชี ฯลฯ รวมไปถึงสามารถสร้างสรรค์อาชีพใหม่ได้ตามความคิดสร้างสรรค์ตามยุคสมัย อย่างเช่น รับจ้างต่อคิว ช่วยยกของย้ายหอ พาไปรับประทานอาหาร ไกด์หาร้านอร่อยย่านฝั่งธนฯ พาไหว้พระศักดิ์สิทธิ์ประจำท้องถิ่น เป็นต้น

"QPER แอปพลิเคชันใช้งานง่าย ช่วยเพิ่มรายได้ เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย ผู้ลงทะเบียนให้บริการสามารถเปิดร้านในช่วงเวลาว่างได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเลือกให้บริการในพื้นที่ใกล้บ้านได้อย่างสะดวก รวมถึงยังมีจุดเด่นสำคัญคือ ระบบแช้ต พูดคุย ตกลงราคาค่าบริการกันเองตามความพอใจ สร้างใบเสนอราคา ตกลงจุดนัดหมาย และจ่ายเงินได้ทันที โดยไม่ต้องออกจากแอปพลิเคชัน เพื่อไปโอนเงินผ่านระบบของธนาคารให้ยุ่งยาก" นายนรบดีกล่าว และว่า QPER แอปพลิเคชันพร้อมให้คนไทยลงทะเบียนและใช้บริการ platform ได้ฟรี จนกว่าประเทศไทยจะมีวัคซีนรักษาโรค covid-19” สำหรับผู้สนใจลงทะเบียนหรือใช้บริการ สามารถดาวน์โหลด QPER-Provider และ QPER-User ได้ฟรีทาง App Store และ Google play ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป.

16 September 2563

ที่มา ไทยโพสต์

Posted By Nitayaporn/thongpet/kanchana/Maneewan

Views, 996

 

Preset Colors