02 149 5555 ถึง 60

 

4 วิธีจัดการอารมณ์ในวันที่วุ่นวายใจ

4 วิธีจัดการอารมณ์ในวันที่วุ่นวายใจ

หากว่าวันนี้รู้สึกเป็นวันที่วุ่นวาย จนไม่สามารถโฟกัสสิ่งต่างๆ ได้ ทำอะไรก็ดูเหมือนจะไม่เป็นดั่งใจหวังสักเท่าไร MIRROR มี 4 เทคนิคดีๆ เพื่อทำให้สาวๆ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานมาฝากค่ะ

ควบคุมในสิ่งที่สามารถทำได้

ในหนึ่งวันแน่นอนว่ามันต้องมีสักวันของการทำงานที่มักไม่เป็นดั่งใจเรา ไม่ว่าจะเรื่องเพื่อนร่วมงานที่เข้ามา หรืองานต่างๆ ที่ไม่เป็นไปตามใจคิด คอยมีปัญหาเข้ามาให้ Lady MIRROR แก้ไขไม่รู้จักจบสิ้น หากมัวแต่ไปโฟกัสแต่ในสิ่งที่ไม่สามารถควบคุมได้ นั่นมีแต่จะทำให้การทำงานของเราเสียระบบไปได้ ดังนั้นเมื่อไรก็ตามที่มีเรื่องต่างๆ เข้ามารบกวนสาวๆ สิ่งที่ทำได้ คือการเลือกจะโฟกัสกับสิ่งที่สามารถควบคุมได้ และทำสิ่งเหล่านั้นให้เสร็จสิ้นก่อน จากนั้นค่อยหันมาดูว่าสิ่งรอบตัวทั้งหลายเหล่านั้นมันคืออะไร และจัดการกับมันไปทีละอย่างตามลำดับค่ะ

ถอยห่างจากความกลัวในสิ่งที่ยังไม่ได้ลงมือทำ

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า งานที่มันวุ่นวาย บางครั้งก็เกิดจากความกลัวจากตัวเราเอง ไม่ว่าจะเป็นการกลัวที่จะเริ่มต้นใหม่ ความกังวลในเนื้องานที่ไม่สามารถทำได้ หรือการคิดไปถึงอนาคตที่ยังไม่เกิดขึ้น สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่จะทำให้สาวๆ หลุดโฟกัสเรื่องงานที่สำคัญไปได้ สิ่งที่ควรทำเลยคือ การเลิกคิดถึงสิ่งที่ยังมาไม่ถึง และเปลี่ยนมาให้ความสนใจกับงานที่ต้องทำตรงหน้าที่ดีที่สุด ไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาในรูปแบบไหนก็ขอยอมรับมัน เพราะไม่ว่าจะยังไง Lady MIRROR ก็ทำออกมาอย่างดีที่สุดแล้วค่ะ

แยกเรื่องอารมณ์กับเรื่องงานออกจากกัน

แน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่ยากมากที่จะแยกเรื่องอารมณ์กับเรื่องงานออกจากกัน แต่หากอยากให้งานประสบความสำเร็จได้ดี สิ่งหนึ่งที่ควรทำคือการวางเรื่องของอารมณ์ลงไป ไม่ว่าจะเจอเรื่องราววุ่นวายมากแค่ไหน หรืออารมณ์ไม่ดีจากสิ่งรอบตัวมากแค่ไหน เมื่อถึงเวลาของงาน สิ่งหนึ่งที่ควรทำอย่างมากเลยคือ วางเรื่องราวและอารมณ์ตรงนั้นลงก่อน แล้วหันมาโฟกัสในเรื่องของงานแทน MIRROR ขอแนะนำว่าก่อนเริ่มทำงาน สาวๆ อาจจะฟังเพลงโปรด นั่งสมาธิ สงบจิตใจ เพื่อให้ใจของเราได้นิ่ง และพร้อมที่จะเริ่มทำงานก่อนนะคะ

ให้เวลาตัวเองให้พักผ่อนบ้าง

ถึงแม้ว่าสายงานของสาวๆ จะต้องการความอัปเดตมากแค่ไหน แต่สิ่งหนึ่งที่เรามักหลงลืมไป คือการไม่ให้เวลากับตัวเอง การไม่พูดคุยกับตัวเองและไม่ยอมสื่อสารกับตัวเอง ในสิ่งที่ต้องการ แน่นอนว่าข่าวสารต่างๆ ที่เข้ามานั้นอาจทำให้เราสับสน และหลุดโฟกัสกับงานได้ไม่น้อย เมื่อเป็นเช่นนี้สิ่งที่ควรทำเลยคือ หาเวลาว่างให้สมองได้ผ่อนคลาย พักเรื่องราววุ่นวายจากสิ่งรอบตัว เพื่อให้ร่างกาย จิตใจ และสมองได้ชาร์จแบตฯ ดูบ้าง แล้วสาวๆ จะรู้ว่าการทำงานจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเลยค่ะ

3 August 2563

ที่มา ไทยรัฐ

Posted By Nitayaporn/thongpet/kanchana/Maneewan

Views, 1099

 

Preset Colors