02 149 5555 ถึง 60

 

รพ.ศรีธัญญา ขอรับบริจาคอุปกรณ์ป้องกันด่วน หลังผู้ป่วยโควิดล้น ต้องเตรียมรับไม้ต่อ

รพ.ศรีธัญญา ขอรับบริจาคอุปกรณ์ป้องกันด่วน หลังผู้ป่วยโควิดล้น ต้องเตรียมรับไม้ต่อ

รพ.ศรีธัญญา ขอรับบริจาค

ผู้ป่วยโควิดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยปัจจุบันมีผู้ป่วยจำนวน 1,651 คน ซึ่งในจำนวนนี้ยังอยู่ รพ.อีกนับพันคน ทำให้ต้องมีการเตรียมสถานที่ให้พร้อมรองรับผู้ป่วย ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลอื่นๆ นอกเหนือจาก รพ.หลักๆ รวมไปถึงการเปิดโรงแรมเพื่อรองรับผู้ป่วยที่อาการไม่มากนัก

โดยล่าสุดเพจ Drama-addict ได้เผยแพร่ข้อความจาก รพ.ศรีธัญญา ระบุว่า "รบกวนฝากโพสต์ช่วยมูลนิธิศรีธัญญาหน่อยนะคะ พอดีพรุ่งนี้เค้าต้องรับคนไข้โควิดหลายรายมากๆ แต่อุปกรณ์ไม่มีเพียงพอ เจ้าหน้าที่ยังต้องใส่ชุดกันฝนอยู่เลย เจ้าหน้าที่เค้าไม่อยากว่าใคร ไม่อยากดราม่า แต่อยากได้รับความช่วยเหลือเป็น หน้ากากอนามัย หน้ากากN95 ชุด PPE ชุด Cover All ถุงมือ รบกวนส่งตรงที่นี่ได้เลยนะ ตัวเราเองวันนี้ก็ให้คนส่งไปช่วยเบื้องต้นแล้ว แต่คาดว่าไม่พอแน่นอน ตอนเจ้าหน้าที่ได้ของไป พวกเขาน้ำตาซึมเลย มูลนิธิ รพ ศรีธัญญา 47 ม.4 ถ.ติวานนท์ ตลาดขวัญ อ.เมือง จังหวัดนนทบุรี 11000"

ผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถามเจ้าหน้าที่ได้ความว่า ได้มีการเตรียมพื้นที่เพื่อใช้เป็นสถานที่ที่ดูแลผู้ป่วยอาการไม่หนักมาก เนื่องจาก ศรีธัญญานั้นอยู่ใกล้กับ รพ.บำราศนราดูร ซึ่งได้เตรียมไว้จำนวน 2 อาคาร โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลประมาณอาคารละ 15 คน ซึ่งได้สั่งซื้ออุปกรณ์ป้องกันไปแล้ว แต่ด้วยระบบมีความล่าช้า ทำให้เจ้าหน้าที่จะมีอุปกรณ์ป้องกันเพียงไม่กี่วันเท่านั้น ซึ่งหลังจากมีการเผยแพร่โพสต์ดังกล่าว พบว่า มีประชาชนจติดต่อเข้ามาบริจาคสิ่งของให้แล้ว แต่ยังขาดจำพวกเฟซชีลด์อยู่ และขอขอบคุณผู้ที่มาบริจาคอย่างมาก

1 April 2563

ที่มา ข่าวสด

Posted By Nitayaporn/thongpet/kanchana

Views, 904

 

Preset Colors