02 149 5555 ถึง 60

 

ชีวิตคู่จะมีความสุข ถ้าทำ 4 อย่างนี้

ชีวิตคู่จะมีความสุข ถ้าทำ 4 อย่างนี้

แต่งงานมาหลายปี มีวิธีรักษาความสัมพันธ์

หากพูดถึงความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ ไม่มีสูตรสำเร็จหรือยาวิเศษที่สามารถเยียวยาแบบเดียวกัน มีเพียงคำแนะนำที่คู่รักควรทำเพื่อรักษาความสัมพันธ์ให้มั่นคง

อย่าปล่อยให้ว่าง

การทำกิจกรรมร่วมกันเป็นวิธีเสริมสร้างความสัมพันธ์ให้แข็งแรง มีการศึกษาหนึ่งระบุว่า คู่แต่งงานจำนวน 53 คู่ได้รับมอบหมายให้ทำกิจกรรม โดยจำนวนได้ทำกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นด้วยกัน เช่น เต้นหรือแสดงละคร ส่วนอีกกลุ่มให้ทำกิจกรรมธรรมดา เช่น ดูหนังหรือกินข้าวด้วยกัน ซึ่งทุกคู่ต้องทำกิจกรรมสัปดาห์ละ 1 ชั่วโมงครึ่งติดต่อกัน 10 สัปดาห์ ปรากฏว่า คู่ที่ทำกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นมีความสุขมากกว่าอีกกลุ่ม ดังนั้นนอกจากกิจกรรมปกติอย่างการกินข้าวฟังเพลงแล้ว คู่รักต้องหากิจกรรมที่ยังไม่เคยทำทำร่วมกันด้วย

วางมือถือ

ไม่ผิดถ้าคุณเป็นคนติดมือถือ แต่ถ้าติดจนนั่งเลื่อนฟีดเฟซบุ๊กบนโต๊ะกินข้าวแล้วทิ้งอีกคนให้ไม่มีตัวตน น่าจะถึงเวลาปรับพฤติกรรม มีการศึกษาหนึ่งสำหรับพฤติกรรมมนุษย์ในการใช้คอมพิวเตอร์พบว่า คู่ที่แต่งงานแล้วจำนวน 1,160 คนมีปัญหาเรื่องการเล่นโซเชียลมีเดียอย่างหนักจนส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ และยังมีปัญหาการสื่อสารผ่านแชทแทนที่จะคุยกันต่อหน้า ดังนั้นจึงถึงเวลาวางมือถือและหาเรื่องคุยกันเหมือนตอนจีบกันใหม่ๆ เพื่อรักษาความสัมพันธ์ไว้ให้มั่นคง

นอนให้เพียงพอ

การศึกษาหนึ่งจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย, เบิร์คลีย์ ได้ศึกษาพฤติกรรมการนอนของคู่รักมากกว่า 100 คู่ พวกเขารายงานว่า ในช่วงที่นอนไม่เพียงพอมักทำให้เกิดความขัดแย้งเนื่องจากการโต้เถียงระหว่างกัน

หัวเราะไปด้วยกัน

คุณกับคนรักเคยพูดถึงอดีตและหัวเราะจนน้ำตาไหลไปกับเรื่องเหล่านั้นไหม เรื่องราวแบบนี้ควรเกิดขึ้นบ่อยๆ เพราะมีผลการศึกษา ค้นพบว่า คู่รักที่มีความทรงจำที่ทำให้หัวเราะได้จะทำให้ชีวิตคู่มีความสุข มันทำให้คุณได้หัวเราะและมีความสุขกับมันอีกครั้ง และยังเป็นแรงผลักดันให้คุณร่วมสร้างความทรงจำที่ดีร่วมกันด้วย

14 February 2562

ที่มา โพสต์ทูเดย์

Posted By Nitayaporn/Bungon/Thongpet/Kanchana

Views, 454

 

Preset Colors