02 149 5555 ถึง 60

 

ส่งนักดื่มบำบัดฟื้นฟูติดสุรา คดีเมาแล้วขับ 7 วันอันตราย

ส่งนักดื่มบำบัดฟื้นฟูติดสุรา คดีเมาแล้วขับ 7 วันอันตราย

MGR online -กรมคุมประพฤติพร้อมส่งผู้กระทำความผิดคดีเมาแล้วขับ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ช่วง 7 วันอันตราย เข้ารับการบำบัดฟื้นฟูการติดสุรา

วันนี้ (26 ธ.ค.) นายประสาร มหาลี้ตระกูล อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยถึงโครงการ “บำบัดฟื้นฟูสภาพผู้ดื่มแล้วขับ ถูกจับผิดซ้ำในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562” ว่า กรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม ร่วมกับ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข บำบัดฟื้นฟูผู้กระทำผิดที่มีความผิดฐานขับขี่ในขณะเมาสุรา โดยกรมคุมประพฤติจะคัดกรองผู้กระทำผิดคดีดังกล่าวที่กระทำผิดซ้ำและมีความเสี่ยงในการดื่มแอลกอฮอล์ในระดับสูง ซึ่งมีข้อบ่งชี้ว่าติดสุราหรือกำลังประสบปัญหาจากการดื่มสุรา โดยจะส่งให้กระทรวงสาธารณสุขดำเนินการบำบัดรักษาต่อไป

นายประสาร เผยอีกว่า โครงการจะเริ่มต้นในช่วงปีใหม่ พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป โดยส่งผู้กระทำผิดในช่วง 7 วันอันตราย ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.61 ถึง 2 ม.ค.62 ที่มีประวัติการกระทำผิดซ้ำ เข้ารับการบำบัดฟื้นฟูที่โรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ในระยะแรกจะนำร่อง 6 เดือน โดยมีการรายงานผลเป็นระยะทุก 1 เดือนตลอดระยะเวลาการดำเนินโครงการ

"ทั้งนี้จะมีการสรุปรูปแบบการดำเนินการร่วมกันระหว่างกระทรวงสาธารณสุขและกรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม โดยสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นำเสนอในการประชุมคณะกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติครั้งต่อไป เพื่อจะขยายผลไปยังกลุ่มผู้กระทำผิดฐานอื่นๆ ที่มีสาเหตุหรือมีสภาพปัญหาความต้องการสืบเนื่องการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์"

27 December 2561

ที่มา ผู้จัดการ ออนไลน์

Posted By Nitayaporn/Bungon/Thongpet/Kanchana

Views, 544

 

Preset Colors