02 149 5555 ถึง 60

 

จิตแพทย์หนุน ‘หมูป่า’ ร่วมพิธีเปิดยูธโอลิมปิก ยันไม่รบกวนวิถีชีวิต เด็กจัดการตัวเองได้

จิตแพทย์หนุน ‘หมูป่า’ ร่วมพิธีเปิดยูธโอลิมปิก ยันไม่รบกวนวิถีชีวิต เด็กจัดการตัวเองได้

หลังจากมีเสียงวิพากษณ์วิจารณ์ ตลอดจนข้อสงสัยต่อกรณีที่ 13 ชีวิต ทีมฟุตบอลเยาวชน หมูป่าอะคาเดมี่ แม่สาย เข้าร่วมพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชน ณ ประเทศอาเจนตินา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานติ์ ที่ปรึกษากรมสุขภาพจิต ได้ไขข้อข้องใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า การไปหมู่บ้านโอลิมปิกซึ่งเป็นช่วงปิดเทอม ไม่ถือว่ารบกวนวิถีวิต อีกทั้งประธานโอลิมปิกสากลได้ให้การยืนยันว่าสามารถส่งเสริมความสามารถ พร้อมปกป้องไม่ให้มีการรบกวนทีมหมูป่า ที่สำคัญ ในมิติสุขภาพจิต หลังผ่านพ้นช่วง 3 เดือนแรกไปแล้ว ทุกคนสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ สามารถดูแลและจัดการตัวเองได้เป็นอย่างดี

รายละเอียดข้อความของ นพ.ยงยุทธ ดังนี้

“หลายคนคงสงสัยในประเด็น 13 ชีวิต ที่ได้เข้าร่วมพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชน ณ ประเทศอาเจนติน่า และยังเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ กับทางโอลิมปิกสากล…..

นั่นเป็นข้อเสนอของผมเองที่ให้สนับสนุนการไปครั้งนี้ ซึ่งในมิติสุขภาพจิตการปกป้องเด็กและป้องกันการเกิดretraumaสำคัญที่3เดือนแรก คือช่วง3เดือนแรก ช่วง กรกฎาคม-กันยายน 2561

ต่อจากนั้นก็ให้ใช้ชีวิตตามปกติ โดยดูแลและจัดการตนเองได้เช่นรู้ว่าจะถูกสัมภาษณ์ มีสิทธิขอและเตรียมตอบคำถาม สิทธิในการปฎิเสธบางคำถาม ร่วมไปกับมีกองทุนช่วยจัดการผลประโยชน์ระยะยาว

การไปหมู่บ้านolympic ซึ่งเป็นช่วงปิดเทอม ไม่ถือว่ารบกวนวิถีชีวิต Thomas Bach. ประธานโอลิมปิกสากล ก็สามารถรับรองที่จะดูแลและจัดกิจกรรมการเรียนรู้และส่งเสริมความสามารถและปกป้องไม่ให้มีการรบกวนทั้ง 13 ชีวิตนับว่าทางolympicเข้าใจดีมากและจัดการอย่างเหมาะสมทางกรรมการจึงสนับสนุนให้เกิดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น”

11 October 2561

ที่มา ประชาชาติธุรกิจ

Posted By Nitayaporn/Bungon/Thongpet/Kanchana

Views, 405

 

Preset Colors