02 149 5555 ถึง 60

 

บิ๊กตู่ สธ. ดูแลสุขภาพ จิตคนไทย ติดโซเชียลเบอร์1อาเซียน

บิ๊กตู่ สธ. ดูแลสุขภาพ จิตคนไทย ติดโซเชียลเบอร์1อาเซียน

18 ก.ค. 61 เวลา 09.00 น. ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวช่วงหนึ่งในปาฐกถาหัวข้อ”มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน เพื่อสุขภาพคนไทย” ว่า คนไทยใช้โทรศัพท์ประมาณ 90 ล้านเครื่อง บางคนใช้ 2-3 เครื่อง และใช้ เฟสบุ๊ค กว่า 70 ล้าน ถือมีสถิติการใช้ที่สูงที่สุดไปอาเซียน ซึ่งต้องดูว่าที่ใช้ทุกวันเกิดประโยชน์แค่ไหน ถ้าใช้แค่พูดคุยจะจ๋าคงไม่ต้องใช้มาก แต่ใช้เพื่อเกิดประโยชน์เพื่อการค้าขาย ทางออนไลน์เรื่องการศึกษารักษาพยาบาลเพื่อพัฒนาตัวเองเพื่อพัฒนาตัวเองตรงนี้ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อการใช้โซเชียลมีเดียมันมีทั้งบวกทั้งลบเสมอวันนี้โลกกำลังขับเคลื่อนด้วยประชาธิปไตยเป็นส่วนใหญ่และการขับเคลื่อนด้วยยุคโลกาภิวัตน์ ดังนั้นโซเชียลมีเดียมีบทบาทสูงต่อสังคมปัจจุบันและสังคมโลกซึ่งไม่สามารถควบคุมได้ 100 เปอร์เซ็นต์ จะใช้กฎหมายไม่ได้ทั้งหมดฉันนั้นขึ้นอยู่กับจิตใจจึงขอฝากสาธารณสุขช่วยดูแลเรื่องนี้ด้วยในเรื่องจิตใจคน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ถ้าติดตามข่าวสารในโทรทัศน์จะมีข่าวที่ทำให้เกิดความห่อเหี่ยวเยอะ และมีข่าวที่ทำให้เกิดความสับสนอลหม่านเยอะพอสมควรเพราะสิ่งนี้คือข่าวที่คนชอบเสพและติดตามแต่สิ่งเหล่านี้จะกลับมาเป็นความทุกข์ให้กับตัวเอง โดยที่เราไม่รู้ตัวและพร้อมที่จะเบี่ยงเบนประเด็นไปโดยเสมอ แม้อาจจะไม่มีเรื่องอะไร แต่ก็ทำให้สถานการณ์รู้สึกไม่สบายใจไประยะหนึ่ง เหมือนปัญหาหวยจบไม่จบอยู่อย่างนี้ซึ่งไม่รู้จะทำอย่างไรอะไรที่ควรจะจบก็ไม่จบ ซึ่งเป็นกระแสของสังคมในเวลานี้ขอฝากไว้ด้วยตนไม่ได้โทษใคร เพราะห้ามกันไม่ได้ แต่ถ้าเรามีจิตใจมุ่งมั่นที่จะทำให้ประเทศมีความสุขและเห็นว่าอะไรที่ทำให้ประเทศหรือตัวเราไม่มีความสุขตรงนั้นต้องหาให้เจอแล้วช่วยกันแก้มันก็จะจบลงได้ ไม่ใช่คิดว่าเรื่องนั้นเรื่องนี้เป็นของคนโน้นมันไม่ใช่โรคทางกายที่หมอจะช่วยแก้ได้ แต่ปัญหาสังคมทุกคนต้องช่วยกันแก้เพื่อเราจะได้เป็นประเทศที่เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืน เหมือนกับประเทศโครเอเชีย ที่มีประชากร 5ล้านคนแต่ได้เข้าชิงฟุตบอลโลก เรามีตั้ง 70 กว่าล้านได้นำพลังเหล่านี้มาขับเคลื่อนร้อยเปอร์เซ็นต์หรือยัง

"พรุ่งนี้จะเดินทางไปประเทศภูฏานสองวัน เป็นไปตามคำเชิญซึ่งช่วงนี้มีงานเยอะหลายคนช่วยเราไปหลายคนก็มาหาเราอันนั้นคือศักยภาพของประเทศไทยในทุกๆด้าน แม้กระทั่งการช่วยเหลือชีวิตทีมหมูป่าก็เป็นที่รับรู้กันทั่วโลกขอให้ระมัดระวังการเขียนข่าวจะเขียนเสนอข่าวหรือสัมภาษณ์อะไรออกไปมันจะทำให้สิ่งที่เป็นภาพบวกอยู่ กลับมาลบอีกหรือเปล่ายังไม่รู้ ต้อง คำนึงถึงตรงนี้เสมออะไรที่ทำดีและแก้ปัญหาได้แล้วมันก็ต้องจบกันและต้องเป็นบทเรียนของเราในวันข้างหน้าแม้กระทั่งเรื่องทัวร์ต่างๆรัฐบาลก็พยายามขับเคลื่อน แต่ทุกอย่างก็แก้ไขด้วยตัวคนเดียวไม่ได้จะโดยรัฐ อย่างเดียวก็ไม่ได้มันเกี่ยวข้องกับหลายส่วนฉะนั้นการทำงานทุกอย่างประกอบด้วยรัฐประชาชนเอกชนและภาคธุรกิจต่างๆรัฐบาลมีหน้าที่อำนวยความสะดวก กฎหมายออกหลักเกณฑ์กติกาให้ข้าราชการปฏิบัติตามระเบียบวินัยต่อการทำงานแค่นี้จบถ้าทุกคนรู้หน้าที่ตัวเองก็จะเดินหน้า ไปสู่การแก้ปัญหาที่ยั่งยืน" นายกฯ กล่าว

18 July 2561

ที่มา แนวหน้า

Posted By sty_lib

Views, 584

 

Preset Colors