02 149 5555 ถึง 60

 

ชวนฝึกเล่านิทานให้ลูกน้อยฟัง กิจกรรมดีๆห้ามพลาด!!

ชวนฝึกเล่านิทานให้ลูกน้อยฟัง กิจกรรมดีๆห้ามพลาด!!

สัปดาห์นี้ชวนคุณพ่อคุณแม่ไปร่วมกิจกรรมดีๆ “นิทานสร้างสุข ปลุกจินตนาการ” ของ สสส. ซึ่งเป็นการสอนเทคนิคง่ายๆ เล่านิทานให้ลูกน้อยฟังฟรี!! ไปติดตามกัน

ท่านได้เคยดูโฆษณา “จ๊ะเอ๋” ของ สสส. กันหรือยังครับ?

ผมชอบโฆษณาตลกร้ายที่น่ารักตัวนี้นะครับ ของเล่นง่ายๆ ใกล้ตัวที่คุณพ่อคุณแม่มักมองข้าม ไม่ต้องไปซื้อหาที่ไหน ใครๆ ก็ทำเป็น พอเล่นกับลูกแค่นี้เขาก็สนุกแล้วครับ คุณพ่อคุณแม่หายไปแป๊บเดียว เดี๋ยวก็กลับมา การเล่นแบบนี้อยู่ในโครงการ “สิ่งเล็กๆ ที่สร้างลูก” ของ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ที่จะชวนคุณพ่อคุณแม่เล่นกับลูกเพื่อเสริมพัฒนาการ

นอกจาก “การเล่น” แล้ว “การเล่านิทาน” ก็สำคัญไม่แพ้กัน ผมได้รับการติดต่อจาก สสส. ให้ไปอบรมการเล่านิทานให้กับลูกในหัวข้อ “นิทานสร้างสุข ปลุกจินตนาการ” ในวันเสาร์ที่ 24 มีนาคมนี้ เวลา 13:00 - 16:45 น. โดยชั่วโมงแรกผมจะบอกความสำคัญว่า นิทานสำคัญกับลูกอย่างไร การเลือกนิทานให้เหมาะสมกับวัยของเด็ก เทคนิคการเล่านิทานง่ายๆ แต่ได้ผล แสดงตัวอย่างการเล่านิทานให้ดู ทิ้งท้ายผมจะฝากการบ้านกลับไปให้คุณพ่อคุณแม่ลองนำไปใช้กับลูกๆ

ท้ายชั่วโมงจะยิ่งสนุก เพราะจะแยกเป็น 4 ฐานเวิร์กช็อป “เล่นหนัง ฟังนิทาน” โดยจะมีวิทยากรคอยสาธิตการเล่านิทานและดูแลอย่างใกล้ชิด ในแต่ละฐานจะมีการเล่านิทานที่แตกต่างกัน เช่น หนังหุ่นเงา หนังหน้าม่าน นิทานปากเปล่าเล่านิทานพื้นบ้าน และสร้างนิทานจากงานศิลปะ

กลุ่มผู้เข้าร่วมกิจกรรมเท่าที่ผมถามมามีความหลากหลายมากครับ มากันแบบครอบครัวพ่อแม่ลูก หรือไม่ก็เป็นนักศึกษาที่กำลังเรียนด้านศึกษาปฐมวัย หรือผู้สอนในศูนย์พัฒนาการเด็กเล็กก็มี จะมาจากไหนก็ตาม ทุกคนถือว่าเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กรักการฟังนิทานและการอ่านนิทานทั้งนั้นครับ

ขอเชิญเข้ามาร่วมกิจกรรมได้เลย เพราะกิจกรรมนี้ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า โดยการสำรองที่นั่งที่เบอร์ 09-3124-6914 แฟ็กซ์ 0-2343-1552 อีเมล exhibition.thc@thaihealth.or.th รับเพียง 160 ที่นั่งเท่านั้นครับ (ล่าสุดเจ้าหน้าที่บอกเหลือเพียง 50 ที่นั่งแล้ว อาจจะต้องรีบนิดนึงครับ ไม่งั้นอาจจะต้องลงชื่อไว้สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งต่อไป)

ผมไม่แน่ใจว่าท่านเคยไปที่ อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ ของ สสส. ที่ซอยงามดูพลีกันหรือยังนะครับ ผมเคยขับผ่าน แต่ไม่เคยเข้าไปเลย พอได้ไปประชุมเตรียมงาน ทำให้ได้เห็นว่าด้านในอาคารสวยมากครับ ใครชอบด้านสถาปัตยกรรมรับรองถ่ายรูปเพลินแน่ๆ

ด้านในมีนิทรรศการที่จัดแสดงได้น่าสนใจมาก จะไปดูก่อนเริ่มกิจกรรมก็ได้ครับ อ้อ!! ลืมบอกไปอาคารนี้ไม่มีลิฟท์นะครับ ถ้าท่านอยากเห็นสิ่งสวยๆ งามๆ ท่านต้องเดินขึ้นบันไดไปทุกๆ ชั้น ถือเป็นการสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงจากการออกกำลังกายด้วยตัวของท่านเอง

นอกจากนี้ สิ่งสำคัญที่ผมจะต้องมาบอก คือที่จอดรถใต้อาคารมีน้อยมากครับ แนะนำให้มารถโดยสารสาธารณะดีที่สุดครับ จะมาแท็กซี่ก็ได้ หรือถ้าจะมารถไฟฟ้าใต้ดิน จะมีรถตู้จาก สสส. ไปรับที่สถานีลุมพินี ประตูทางออกที่ 1 ทุกๆ 15 นาที รถตู้จะมาส่งยัง อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ…ถึงที่เลยครับ เดินทางมาแบบนี้สบายใจ ไม่เครียดเรื่องที่จอดรถแน่นอน

แล้วเจอกัน วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม นี้นะครับ ผมอยากให้ท่านดูคลิป VDO ของการเล่านิทานว่าช่วยอะไรได้บ้าง ทำได้น่ารักมากครับ...

13 March 2561

ที่มา เดลินิวส์

Posted By sty_lib

Views, 584

 

Preset Colors