02 149 5555 ถึง 60

 

แม่เตือนหลังลูกป่วยหนัก ปอดติดเชื้อเพราะควันบุหรี่พ่อ

แม่เตือนหลังลูกป่วยหนัก ปอดติดเชื้อเพราะควันบุหรี่พ่อ

อุทาหรณ์พ่อแม่!สาวโพสต์เตือนใจคนเป็นพ่อ-แม่ หลังลูกป่วยหนัก ปอดติดเชื้อไวรัส เหตุเพราะสูดควันบุหรี่พ่อ วอนถ้าเลิกได้ก็ควรเลิกเพื่อคนที่เรารัก

พฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม 2561 เวลา 08.49 น.

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิป ภาพ ที่มีเด็กน้อยถูกใส่ที่ครอบออกซิเจน พร้อมข้อความ ระบุว่า ฝากเป็นกรณีตัวอย่าง พ่อน้องสูบบุหรี่ ตัวน้องกลับเป็นคนได้รับ ร้องไห้หายใจก็ลำบาก ต้อ'คอยพ่นยา เลี่ยงได้ก็เลี่ยงนะคะคุณพ่อทั้งหลาย ถ้ารักลูกเลิกเถอะค่ะ ผลออกคนที่เจ็บกว่าลูกก็แม่นี้แหละ เสียใจมากที่ลูกเป็นแบบนี้

 โดยเรื่องนี้ทาง”เดลินิวส์ออนไลน์”ได้สอบถามไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบว่า เหตุการณ์ที่โพสต์ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ”น้องเกรช”ลูกชายวัย 1ขวบกับ 6 เดือนของตัวเอง ที่มีอาการป่วย ด้วยโรคปอดติดเชื้อไวรัส โดยอาการของ พบว่ามีอาการอาเจียน หายใจแรงเหนื่อยๆ เลยพาไปหาหมอ ซึ่งก่อนหน้านั้นน้องไม่ได้มีโรคประจำตัวอะไร  ทั้งนี้ทางคุณหมอบอกว่า เป็นโรคไวรัสลงปอด มีอาการไอหนักมาก ซึ่งทางคุณหมอไม่ได้บอกสาเหตุเฉพาะเจาะจงว่าเกิดจากอะไร

 “แม้ว่าหมอจะไม่บอกสาเหตุหลักๆ  แต่แม่รู้ตัวดีทุกอย่างเพราะลูกเคยเป็นแบบนี้ นอน รพ.ถึง 6 วันตอนประมาณ 8-9 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งที่บ้านพ่อของเด็กสูบบุหรี่ แต่ตัวแม่ได้สูบ น้องสูดควันบุหรี่เข้าไปทุกวัน ไอเยอะ แล้วก็อาเจียน มีเสมหะ หายใจเหนื่อยหอบ ทำอะไรนิดหน่อยก็เหนื่อย  ซึ่งคุณหมอไม่ได้บอกว่าจะรักษาหาย แต่ที่เป็นครั้งแรกรักษาหาย ขณะที่แม่คนอื่นๆก็บอกว่าหายแต่ต้องใช้เวลาค่ะ ซึ่งอยากฝากคุณพ่อ คุณแม่ ว่า เด็กภูมิต้านทานไม่เท่าคนโตจริงๆคะ คนโตบางคนดมควันบุหรี่เข้าไปยังแย่เลย อยากให้ระวังเรื่องบุหรี่ ถ้าเลิกได้ก็เลิกเถอะค่ะ เพื่อคนที่เรารัก”เจ้าของเพจ กล่าว

8 March 2561

ที่มา เดลินิวส์

Posted By sty_lib

Views, 452

 

Preset Colors