02 149 5555 ถึง 60

 

"ผู้ประกันตน"เปลี่ยนรพ.ได้แล้ว!!

"ผู้ประกันตน"เปลี่ยนรพ.ได้แล้ว!!

237 สถานพยาบาล เข้าร่วมประกันสังคม ปี2561 "นพ.สุรเดช"แนะผู้ประกันตน รีบมาเปลี่ยน รพ.ได้แล้ว ถึง 31 มี.ค.นี้

30 ม.ค2561 นพ.สุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้ สำนักงานประกันสังคมได้เปิดโอกาสให้ผู้ประกันตนสามารถขอเปลี่ยนสถานพยาบาลใหม่ ได้ทุกๆ ปีๆ ละ 1 ครั้ง สำหรับในปี 2561 มีสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการประกันสังคมทั่วประเทศ จำนวน 237 แห่ง แบ่งเป็นโรงพยาบาลรัฐบาล 159 แห่ง สถานพยาบาลเอกชน 78 แห่ง

อย่างไรก็ตามขณะนี้ สำนักงานประกันสังคมได้รับแจ้งสถานพยาบาลเอกชนหลายแห่งว่ามีผู้ประกันตน แจ้งขอใช้สิทธิเต็มจำนวนแล้ว จึงขอให้ผู้ประกันตนมีความประสงค์จะเปลี่ยนสถานพยาบาลในช่วงนี้ตรวจสอบรายชื่อสถานพยาบาลที่ตนเองต้องการได้ที่ www.sso.go.th และรีบดำเนินการยื่นแบบเลือกสถานพยาบาล สปส. 9-02 ได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทุกแห่งทั่วประเทศ หรือยื่นแบบฯ ทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่าน www.sso.go.th ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปถึง 31 มีนาคม 2561 นี้เท่านั้น

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า ผู้ประกันตนสามารถนำบัตรประชาชนไปติดต่อขอรับบริการทางการแพทย์ได้ ณ สถานพยาบาลที่ตนเองมีสิทธิการรักษาพยาบาล ดังนั้นเพื่อความสะดวกจึงขอแนะนำให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตนพกบัตรประจำตัวประชาชนและแสดงเมื่อไปรับบริการที่สถานพยาบาล

กรณีคนต่างด้าวที่เป็นผู้ประกันตนต้องแสดงบัตรประกันสังคมและหนังสือเดินทาง (Passport) หรือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย ทั้งนี้ผู้ประกันตน ยังสามารถตรวจสอบสิทธิการรักษาพยาบาลได้ที่ www.sso.go.th หรือโทรสายด่วน 1506/สำนักงานประกันสังคมทุกแห่งทั่วประเทศ และเครื่อง Smart kiosk ของกระทรวงมหาดไทย

หากผู้ประกันตนมีข้อสงสัย โปรดติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมพื้นที่/จังหวัด/สาขาทุกแห่ง หรือที่สายด่วน 1506 ให้บริการ 24 ชั่วโมง

31 January 2561

ที่มา คม-ชัด-ลึก

Posted By STY_Lib

Views, 480

 

Preset Colors