02 149 5555 ถึง 60

 

เหตุระเบิดยะลาเจ็บ 23 รายนอนรพ.7 ราย

เหตุระเบิดยะลาเจ็บ 23 รายนอนรพ.7 ราย

ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร ระเบิดยะลา, ส่งทีมจิตแพย์, บาดเจ็บ

รมว.สธ.ห่วงใยผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่ จ.ยะลา ส่งผู้ตรวจฯลงพื้นที่ดูแลรักษาผู้บาดเจ็บ ส่วนใหญ่อาการไม่รุนแรง นอนรักษาตัวที่รพ. 7 รายและส่งทีมจิตแพย์ดูแล

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2561 นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า จากเหตุระเบิดที่ตลาดสดพิมลชัย อ.เมือง จ.ยะลา ในช่วงเช้าวันนี้ ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข มีความห่วงใยผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวและได้สั่งการให้ นพ.เจษฎา ฉายคุณรัฐ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่เพื่อบริหารจัดการให้ผู้บาดเจ็บได้รับการดูแลรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่

เบื้องต้นได้รับรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต ณ ที่เกิดเหตุ 3 ราย ได้รับบาดเจ็บนำส่งห้องฉุกเฉิน 23 ราย ซึ่งส่วนใหญ่อาการไม่รุนแรง ไม่มีรายใดต้องเข้าห้องผ่าตัดใหญ่ฉุกเฉิน มีอาการปวดหู หูอื้อ จำนวน 16 ราย ส่งตรวจรักษาเป็นผู้ป่วยนอกกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหู คอ จมูก และรับนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพียง 7 ราย มีบาดแผลถลอก ฟกช้ำ มีสะเก็ดระเบิดฝังบริเวณร่างกาย จะได้ทำความสะอาดตกแต่งบาดแผลต่อไป รวมทั้งได้ส่งทีมนักจิตวิทยาและจิตแพทย์เข้าร่วมดูแลผู้บาดเจ็บ ญาติผู้ได้รับบาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ โรงพยาบาลยะลาได้ประสานความร่วมมือโรงพยาบาลปัตตานี โรงพยาบาลตำรวจจังหวัดชายแดนใต้โรงพยาบาลศูนย์หาดใหญ่ ศูนย์แพทย์ทหารบก เตรียมพร้อมเพื่อรับสถานการณ์หากมีความรุนแรงเพิ่มเติม

23 January 2561

ที่มา คม-ชัด-ลึก

Posted By sty_lib

Views, 519

 

Preset Colors